Liên kết website

Văn hoá xã hội

Cháy nhà tại xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

23/10/2022 15:22 57 lượt xem

  Vào khoảng 23h 45p ngày 17/10, ngôi nhà của ông Lục Ngọc Đặng, sinh năm 1959, trú tại thôn Lang Lầu, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã bị hỏa hoạn, ngôi nhà sàn 5 gian và toàn bộ giấy tờ, tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi. Tổng trị giá thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

 

Cháy nhà tại xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.
Ngôi nhà của ông Lục Ngọc Đặng cháy trong đêm 17/10. (Ảnh: Facebook)

        Ông Lục Ngọc Đặng cho biết: Vào thời gian trên, khi gia đình đang ngủ thì ngọn lửa cháy từ trên mái gian gần bếp, ông Đặng gọi các thành viên trong gia đình chạy ra ngoài, đồng thời hô hoán mọi người đến giúp đỡ. Nhưng do nhà lợp bằng lá cọ nên không thể dập tắt đám cháy, rất may không có thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân cháy nhà. Được biết, hộ gia đình ông Lục Ngọc Đặng hiện có 8 khẩu và là hộ nghèo.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lục Ngọc Đặng

         Ngay sau khi biết tin, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã có mặt và động viên gia đình khắc phục khó khăn. Yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tiếp tục cùng nhân dân trên địa bàn hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời cần tuyên truyền nhân dân luôn cảnh giác và nâng cao ý thức về phòng cháy, chữa cháy. Lãnh đạo huyện trao số tiền 20 triệu đồng của huyện Vị Xuyên, hỗ trợ ban đầu cho gia đình. Chung tay hỗ trợ, UB MTTQ VN huyện cũng trao 10 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ huyện trao 3 triệu đồng và UBND xã Phú Linh trao 3 triệu đồng cho gia đình./.

Nguồn tin: Ngọc Thơ


Tin khác