Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Ghi nhận Lễ giao nhận quân tại huyện Vị Xuyên

21/02/2022 07:40 46 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng 20/2, huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022.  Tới dự có các đồng chí Đại tá Lại Tiến Giang UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh- Phó Chủ tịch Thường trực HĐNVQS tỉnh, Lý Thị Lan Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Vị Xuyên,  lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh, huyện,  lãnh đạo chỉ huy các đơn vị nhận quân, các xã, thị trấn cùng người thân đến tiễn đưa con, em lên đường nhập ngũ.

 

Ghi nhận Lễ giao nhận quân tại huyện Vị Xuyên
Toàn cảnh lễ giao nhận quân năm 2022 tại huyệnVị Xuyên.

Năm nay, huyện Vị Xuyên  được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 163 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 135 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội, 28 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đợt giao, nhận quân lần  này, 163  thanh niên được  giao cho các đơn vị gồm:  70 Tân Binh cho Trung đoàn 148/ Sư đoàn 356, 50 Tân Binh cho Trung đoàn 877, 15 Tân Binh cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, 28 Tân Binh cho Công an Tỉnh. Trong đó, có 95 Tân Binh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Với phương châm tuyển người nào, chắc người đó, huyện đã tích cực tuyển chọn những thanh niên đáp ứng tốt 3 tiêu chí: Chính trị, văn hóa và sức khỏe. Do tình hình dịch bệnh, nên việc tổ chức giao nhận quân được huyện Vị Xuyên tổ chức diễn ra nhanh, gọn, đúng quy định của tỉnh về phòng chống dịch. Hầu hết những thanh niên trúng tuyển đều tỏ rõ quyết tâm, khí thế hào hứng trước giờ lên đường. Đứng trong dòng người tiễn con lên đường nhập ngũ, Anh Ban Văn Dân thôn Bản Lủ, xã KimThạch đang dõi mắt nhìn theo con chia sẻ về cảm nghĩ của mình: “ Năm nay gia đình có con trai lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của Tổ quốc, tôi cũng rất tự hào vì con mình được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam”.

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn Bí thư Huyện ủy thắp sáng ngọn lửa truyền thống trong Lễ giao nhận quân.
Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh Chủ tịch UBND huyện đánh trống giao quân.

         Buổi lễ được diễn ra nhanh chóng, sau các thủ tục chào cờ, thông qua quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về giao chỉ tiêu tuyển quân của huyện, thắp lửa truyền thống, nổi hồi trống mở hội giao quân, đại diện lãnh đạo huyện động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ huyện phát biểu: “Hôm nay, một lần nữa chúng ta được chứng kiến những người con thân yêu của quê hương Vị Xuyên lên đường nhập ngũ. Với vinh dự và tự hào được làm người quân nhân cách mạng, tôi mong rằng trong môi trường mới các bạn trẻ hãy phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, ra sức phấn đấu học tập rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà…. Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các hội đoàn thể, từ huyện đến các xã, thôn, tổ dân phố thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Cùng với gia đình có thanh niên nhập ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ. Đảng bộ và nhân dân huyện tin tưởng ở sự phấn đấu học tập rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ nhập ngũ vào môi trường quân đội đợt này; chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, vui vẻ,  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa các Tân Binh.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng quà cho Tân Binh.

          Hầu hết những thanh niên trúng tuyển đều tỏ rõ quyết tâm, khí thế hào hứng trước giờ lên đường. Tân binh Trương Văn Phúc thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên thay mặt cho 163 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ “Hôm nay, trong không khí tưng bừng thi đua chào mừng những ngày đầu của Năm mới, hòa cùng khí thế ngày hội tòng quân cả nước, trước những tình cảm nồng thắm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành Đoàn thể và nhân dân huyện Vị Xuyên, em xin thay mặt cho 163 thanh niên nhập ngũ đợt này với con tim và khối óc đầy nhiệt huyết của thế hệ hôm nay, xin hứa với các vị Đại biểu, các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành và các cha, mẹ: Khi vào quân ngũ sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, an tâm gắn bó đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ trong quân đội; phấn đấu lập nhiều thành tích gửi về Vị Xuyên thân yêu chúng ta để đáp lại lòng tin yêu của các cô các chú lãnh đạo địa phương; đặc biệt là lời dạy dỗ của các bậc cha mẹ”.

Tân Binh bịn rịn chia tay người thân.

           Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện đã xuống các đơn vị nhận quân để tặng hoa, chúc mừng , động viên các thanh niên ưu tú trúng tuyển lên đường làm tròn nhiệm vụ của mình. Với tinh thần, trang trọng, nhanh gọn, đảm bảo sự chỉ đạo của trên về phòng chống dịch bệnh Covid-19, gần 8 giờ sáng, công tác giao nhận quân trên địa bàn huyện Vị Xuyên được hoàn tất, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Những chuyến xe chở theo các tân binh bắt đầu chuyển bánh với những cái vẫy tay và tiếng reo hò, động viên của người thân, gia đình, tiễn chân con em lên đường nhập ngũ.

Các Tân Binh lên xe về đơn vị.

                                                                                               Theo trang TTĐT huyện Vị Xuyên


Tin khác