Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

Lễ trao tặng nhà “Mái ấm tình người” cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở xã Kim Thạch - huyện Vị Xuyên

31/12/2020 07:03 71 lượt xem

Ngày 30/12/2020, tại xã Kim Thạch huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm Hà Giang phối hợp với chính quyền xã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm tình người” cho Ông Vi Đức Lèn. Dự khánh thành có sự hiện diện của Chủ tịch Hội cựu chiến binh Tỉnh, Phó chủ tịch huyện Hội; Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm Hà Giang, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện, đại biểu lãnh đạo Đảng, chính quyền cùng bà con thôn bản và các cô chú bác anh em họ hàng.

               

    Ông Vi Đức Lèn sinh năm 1948, nhập ngũ 1968, xuất ngũ 1977. Ông chiến đấu ở chiến trường Miền Nam là NNCĐDC. Sau khi ông xuất ngũ về địa phương, 2 ông bà sinh được 4 người con trai do bị ảnh hưởng chất độc da cam nặng vì vậy 4 người con ông đã lần lượt ra đi để lại một nối đau vô tận, nối đau đó không có gì có thể bù đắp lại cho ông, thế mà ông vẫn cố gắng biến đau thương cùng bà vợ vượt qua mọi khó khăn để có một cuộc sống hiện thực. Gia đình ông rất khó khăn, ngôi nhà gia đình ông sinh sống là nhà sàn, nền ẩm thấp, do vậy ông  thường xuyên sảy ra ốm đau, bệnh tật. Chính vì vậy ước mơ của ông là có một ngôi nhà mới khang trang để ông được sống đầm ấm trong quãng tuổi đời còn lại.

    Trong thời gian qua gia đình ông được sự hỗ trợ của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, huyện Câu lạc bộ “Tình người Sơn Lâm Hà Giang” cùng với cấp ủy, chính quyền xã và bà con thôn bản, ngôi nhà sàn bằng gỗ 5 gian đã được xây dựng, hoàn thành. Ngôi nhà mới khang trang, chắc chắn, giúp gia đình ông Vi Đức Lèn yên tâm trong cuộc sống.

    Ngôi nhà trao tặng gia đình NNCĐDC Vi Đức Lèn là tình cảm của thành viên Câu lạc bộ “Tình người Sơn Lâm Hà Giang” tri ân những người có công với Tổ quốc nói chung, NNCĐDC nói riêng và càng ý nghĩa hơn khi hành động đó được thể hiện và quan tâm đến đối tượng là NNCĐDC để có được ngôi nhà và được sống trong mãi ấm tình người, mái mái được tôn vinh và trân trọng.


Tin khác