Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

23/03/2021 08:18 238 lượt xem

Ngày 23/3, Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho Ủy ban kiểm tra (UBKT) các Đảng ủy và UBKT Chi bộ các cơ quan, đơn vị. Đến dự có lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên và các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy.

Vị Xuyên tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

            Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh: Kiểm tra, giám sát vừa là chức năng lãnh đạo, vừa là phương thức lãnh đạo của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát là một nhiệm vụ của toàn Đảng, là nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên của các tổ chức Đảng các cấp. Đồng chí đề nghị các học viên tham gia lớp tập huấn cần bố trí thời gian, công việc tham gia đầy đủ thời gian tập huấn, nghiêm túc thực hiện tốt nội quy và tiếp thu đầy đủ các nội dung của lớp tập huấn.

Với thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được tiếp thu những chuyên đề của công tác Kiểm tra, giám sát trong Đảng như: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Thi hành kỷ luật trong Đảng; Kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát; Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng; Giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên, giải quyết khiếu nại về kỷ luật Đảng; UBKT Đảng ủy cơ sở giám sát Chi ủy, Chi bộ, đảng viên; Kiểm tra việc thực hiện chế độ Đảng phí của UBKT Đảng ủy cơ sở; Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra của Đảng.

 Lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát cập nhật, bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức, nắm vững các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện./.

Nguồn tin: Ngọc Thơ

 

 


Tin khác