Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Tuổi trẻ Vị Xuyên tích cực tham gia chuyển đổi số

03/08/2022 07:41 43 lượt xem

Xác định thực hiện chuyển đổi số là nhiệm vụ hàng đầu, có ý nghĩa quan trọng giúp huyện Vị Xuyên nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung hội nhập và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Do đó, những năm qua, tuổi trẻ Vị Xuyên đã và đang có nhiều hành động cụ thể, thiết thực nhằm góp phần tích cực cho công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Tuổi trẻ Vị Xuyên tích cực tham gia chuyển đổi số
Đoàn viên thanh niên huyện Vị Xuyên tham gia các diễn đàn, hội nghị tập huấn, tư vấn, hướng nghiệp bằng hình thức trực tuyến.
 

    Đoàn viên thanh niên và giới trẻ luôn được coi là lực lượng nòng cốt trong tiếp cận, nắm bắt, sử dụng, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại bởi đều là những người trẻ có trình độ, kiến thức và thụ hưởng cuộc sống trong cách mạng công nghiệp 4.0. Chình vì vậy, trong triển khai thực hiện chuyển đổi số, đoàn viên thanh niên cần là lực lượng xung kích, đi đầu. Nhằm thực hiện chủ trương chung của tỉnh, huyện về chuyển đổi số cùng sự chỉ đạo, định hướng từ Tỉnh đoàn, đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt về mục tiêu phát triển kinh tế số trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết, chủ trương về chuyển đổi số tới đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân. Huyện đoàn đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 26 buổi, thu hút gần 1.300 lượt đoàn viên, nhân dân tham gia; đăng tải 32 tin bài liên quan trên các kênh Trang TTĐT, mạng xã hội như Zalo, Facebook; 100% cán bộ đoàn tham gia bồi dưỡng nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo, quán lý các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Giang theo hình thức trực tuyến. Cán bộ Đoàn chủ chốt tham gia sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành ( VNPT IOFFICE), sử dụng hòm thư điện tử để trao đổi công việc (GOV), sử dụng phần mềm để quản lý thông tin đoàn viên, thanh niên, triển khai cho đoàn viên thanh nên tải và cài đặt một số phần mềm như ứng dụng thanh niên Việt Nam, Sổ sức khỏe điện tử, Phần mềm Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Triển khai hoạt động không thanh toán bằng tiền mặt, 100% cán bộ đoàn viên cài đặt các ứng dụng thanh toán điện tử như Zalo Pay, Viettel Pay, Agribank E- Mobile Banking. Tổ chức tập huấn cho đoàn viên thanh niên tham gia các sàn thương mại điện tử để kinh doanh, giới thiệu sản phẩm OCOP, giao dịch thương mại…

   Cùng với những thuận lợi thì quá trình chuyển đổi số trong lực lượng đoàn viên thanh niên cũng còn gặp không ít khó khăn, nhưng tin tưởng rằng với sức trẻ, tinh thần chủ động, nhiệt huyết, tuổi trẻ Vị Xuyên sẽ góp phần thực hiện các mục tiêu, định hướng của tỉnh, huyện trong công cuộc chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay./.

Quỳnh Anh


Tin khác