Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Vị Xuyên sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2022

18/02/2022 07:41 36 lượt xem

Thời gian qua, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022 trên địa bàn huyện Vị Xuyên gặp không ít khó khăn. Nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận trong nhân dân, sự hăng hái, nhiệt tình của các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đến nay công tác tuyển chọn, gọi công dân tham gia nghĩa vụ Quân sự và Công an nhân dân trên địa bàn huyện đã hoàn thành và sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân.

 

Vị Xuyên sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2022
Các đoàn thể tổ 18, thị trấn Vị Xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

     Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, huyện Vị Xuyên đã tập trung triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng quân số lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2022. Huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển. Việc tuyển chọn được thực hiện theo phương châm "tuyển người nào, chắc người đấy". Công tác xét duyệt, lựa chọn đều đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai ngay từ cơ sở. Cùng với đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ; kịp thời quan tâm, chăm lo đến các gia đình tân binh gặp hoàn cảnh khó khăn. Sau Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, các thanh niên tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được nhận lệnh nhập ngũ đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc với tinh thần, khí thế phấn khởi và quyết tâm cao. Tân binh Vàng Ngọc Chiến, tổ 18, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm tự hào, vinh dự của bản thân em và gia đình. Vào quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để em được học tập, rèn luyện bản thân. Đến thời điểm này em đã chuẩn bị đầy đủ hành trang và sẵn sàng cho ngày nhập ngũ.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Vị Xuyên chuẩn bị quân tư trang cho các tân binh.

Năm 2022, huyện Vị Xuyên được UBND tỉnh Hà Giang giao nhiệm vụ tuyển chọn 163 công dân, trong đó có 135 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 28 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Đến thời điểm hiện tại, công tác phát lệnh gọi nhập ngũ đến các công dân đã hoàn tất. Để chuẩn bị tốt cho ngày hội giao quân, huyện Vị Xuyên đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các khâu trong sàng lọc khám tuyển, phân loại phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, chất lượng sức khỏe của công dân. Nhờ vậy, đến nay Vị Xuyên đã tuyển chọn đủ quân số được giao, đạt 100% chỉ tiêu. Thiếu tá: Đặng Xuân Khải – Chính trị viên phó, Chủ nhiệm chính trị BCH quân sự huyện Vị Xuyên cho biết:  Ban Chỉ huy quân sự huyện tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh, chỉ đạo phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn nắm bắt tâm, tư nguyện vọng và động viên kịp thời những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đã có những công dân tự nguyện viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, huyện Vị Xuyên đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho buổi lễ giao nhận quân năm 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 20.2 tới.

Huyện Vị Xuyên trang trí cờ hoa rực rỡ cho ngày Hội tòng quân năm 2022

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của huyện Vị Xuyên anh hùng, với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên Vị Xuyên đang tràn đầy khí thế, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ độc lập chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc ./.

Ngồn tin: Thu Liễu - Ngọc Thơ


Tin khác