Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

Vị Xuyên tham gia Ngày hội Hiến máu tại tỉnh Hà Giang năm 2020

17/12/2020 01:34 63 lượt xem

Sáng 13/12, tại Quảng trường 26/3, hơn 800 tình nguyện viên của huyện Vị Xuyên nói chung, xã Kim Thạch nói riêng đã đăng ký tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng mùa hoa Tam giác mạch” năm 2020 do Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức. Tới dự có đại diện Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo các tình nguyện viên. Về phía huyện ta có đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Toàn cảnh Lễ khai mạc Ngày hội hiến máu

 

      Với chủ đề “Sẻ chia giọt đào - trao đời sự sống”. Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút trên 2.000 tình nguyện viên trong đó huyện Vị Xuyên là một trong những đơn vị có số lượng tình nguyện viên đông đảo với hơn 800 ngư ời, là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh tham gia. Trong nhiều năm qua, Ngày hội đã trở thành hoạt động tình nguyện nổi bật, phát huy tinh thần trách nhiệm, tính nhân văn, đoàn kết trong cộng đồng. Cùng với đó, các chính sách khen thưởng, động viên kịp thời của các cấp, các ngành đã khuyến khích, thu hút ngày càng nhiều tình nguyện viên tham gia.


Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng thăm hỏi các tình nguyện viên huyện Vị Xuyên tham gia hiến máu tình nguyện 

 Các tình nguyện viên huyện Vị Xuyên hào hứng tham gia Ngày hội hiến máu 

     Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 641 đơn vị máu. Trong đó Vị Xuyên hiến gần 300 đơn vị máu. Đây là nguồn máu rất quý giá để góp phần giúp ngành Y tế của cả nước chủ động, kịp thời phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho những bệnh nhân cần máu. Nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân tốt đẹp của dân tộc./.

 


Tin khác