Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Xã Kim Thạch tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu tại các thôn

13/05/2022 09:10 30 lượt xem

Ngày 11/5, tại thôn Cốc Lải, thôn Bản lù, UBND xã phối hợp với thôn tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu trên địa bàn.

Xã Kim Thạch có 8 thôn, có khoảng 30% là đồng bào dân tộc dao sinh sống sen kẽ với các dân tộc như: dân tộc Tày, Ngạn, kinh. Trong những năm qua bên cạnh những nét văn hóa đặc sắc tốt đẹp của các dân tộc, thì vẫn còn số ít những hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu vẫn còn tồn tại từ lâu, do vậy đã làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn như: Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; lễ cấp sắc của người Dao, ma chay, cưới hỏi còn tổ chức dài ngày. Xã đã xây dựng Kế hoạch, thành lập tổ tuyên truyền tại các thôn theo Kế hoạch về việc bài trừ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội, trong đời sống sinh hoạt gắn với giữ gìn, phát huy những gia trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn toàn xã.

                                                 Hình ảnh tuyên truyền tại thôn

Qua buổi tuyên truyền nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống Chính trị trong việc tuyên truyền, bài trừ các hủ tục lạc hậu trên địa bàn. Đồng thời nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu, khồng còn phù hợp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.  

Vi Thị Thật CCVHXH

Tin khác