Liên kết website

Chính trị

Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn xã Kim Thạch năm 2023

11/08/2023 17:46 85 lượt xem

 Sáng ngày 8/8/2023, xã Kim Thạch tổ chức Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn xã năm 2023. Dự có Đồng chí Phạm Đức Chúng - Bí thư Đảng ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã; Trưởng các tổ chức đoàn thể xã; Bí thứ chi bộ, Trưởng thôn.

         Tham gia hội thi lần này có 7 đội với hơn 64, diễn viên đến từ 7 thôn trên địa bàn xã. Các đội đã trải qua 3 phần thi: Văn nghệ cổ động tuyên truyền; tuyên truyền miệng gắn với cổ động trực quan; tiểu phẩm tuyên truyền, Trả lời câu hỏi thi chắc nghiệm, với các nội dung bám sát chủ đề, trọng tâm tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội, trong đời sống sinh hoạt, nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống … tiểu phẩm tuyên truyền được xây dựng dựa trên thực tế triển khai tại cở sở.

                                                                                                  Phần thi màn chào hỏi

                                                                                Hình ảnh Đại biểu dự và  khán giả cổ vũ Hội thi

       Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ và quần chúng nhân dân, là cơ hội để đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã hiểu và thực hiện tốt Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng bài trừ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đồng thời nâng cao trình độ, kỹ năng công tác về xóa bỏ hủ tục lạc hậu cho đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở.

                                            Hình ảnh đồng chí Phạm Đức Chúng - Bí thư Đảng ủy xã trao giải Nhất cho đôi Thôn bản Khò

   Với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, sự phân công, phân nhiệm rõ ràng; sự phối hợp đầy trách nhiệm của cán bộ từ xã đến thôn. Ban Tổ chức đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được các mục tiêu đề ra của Hội thi. Ban Giám khảo đã làm việc trách nhiệm, tích cực, khoa học để đưa ra những đánh giá chính xác, khách quan và công tâm nhất. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì 02 giải ba  và 03 giải khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc tham gia hội thi                            

 

Vi Thị Thật VHXH

Tin khác