Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Xã Kim Thạch họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19

29/10/2021 03:21 133 lượt xem

 Chiều ngày 26/10/2021, xã Kim Thạch tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 do đồng chí Trương Văn Cao - Chủ tịch UBND xã chủ trì. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nông Trọng Quang- Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí Ban thường vụ Đảng ủy; Mặt trận tổ quốc, Trưởng các đoàn thể; Lãnh đạo 3 trường học; Thành viên Ban chỉ đạo; Trưởng thôn và y tá thôn trên địa bàn xã.

                         Toàn cảnh cuộc họp

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 893111 nhiễm COVID – 19 tại phường Ngọc Hà, TP Hà Giang. Xã Kim Thạch đã họp Ban chỉ đạo để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Tiến hành truy vết, các trường hợp F1,  F2,  F3 có tiếp xúc với  F1 và F2, có liên quan đến các ca F0 tại phường Ngọc Hà. Ngay sau khi phát hiện các trường hợp trên, xã Kim Thạch đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F1 về khu cách ly tập trung của xã. Xã tiếp tục tuyên truyền người dân tự giác khai báo nếu có tiếp xúc gần với các ca F0 tại phường Ngọc Hà, TP Hà Giang.

 Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp: Phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19; nhất là Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19, rà soát và xây dựng phương án chi tiết, cụ thể cho từng tình huống có thể xảy ra; chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, hóa chất, các khu cách ly tập trung; bố trí công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với từng công dân; tuyên truyền người dân yên tâm lao động, sản xuất và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; thông tin, báo cáo kịp thời về diễn biến dịch bệnh đến ngành chuyên môn và UBND huyện; đồng chí cũng đề nghị Trạm Y tế xã duy trì đội đáp ứng nhanh, kịp thời hỗ trợ các thôn trong việc truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm đối với các trường hợp F1, F2 trên địa bàn. Tham mưu cho xã chuẩn bị các điều kiện cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19.

Vi Thị Thật CCVHXH

Tin khác