Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Xã Kim Thạch, nâng cao tiêu chí Giao thông

03/12/2021 09:50 147 lượt xem

 Nhằm nâng tiêu chí Giao thông trong chương trình xây dựng NTM. Trong thời gian này, xã Kim Thạch đang tích cực huy động nhân dân các thôn, đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công và vật liệu xây dựng.

  Những ngày này, bà con nhân dân các thôn trên địa bàn xã đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tuyến đường bê tông vào nhóm hộ, đường nội đồng có 8/8 thôn với chiều dài 900m, rộng 2,5m, dầy 14cm. Ngay sau khi có chủ trương làm đường bê tông, từ đầu năm bà con nhân dân các thôn tự nguyện hiến đất mở mặt bằng, nay đóng góp vật liệu và ngày công lao động với tinh thần và khí thế làm việc tích cực, với mong muốn các tuyến đường sớm hoàn thành để việc đi lại được thuận tiện hơn vào các nhóm hộ và các tuyến đường nội đồng phục vụ cho nhân dân đi lại trong công tác sản xuất, vận chuyển nông sản.

                        Hình ảnh nhân dân đang làm đường bê tông

      Năm 2021, xã Kim Thạch được UBND huyện Vị Xuyên cấp 95,58 tấn xi măng để làm 900m đường bê tông. Ngay sau khi có chủ trương, UBND xã đã lên kế hoạch chỉ đạo các ngành, đoàn thể rà soát, thống nhất với các thôn, có nhu cầu. Đồng thời tổ chức họp dân, bàn và thống nhất triển khai về cách làm, được người dân đồng tình, ủng hộ cao. Nhờ phát huy tinh thần dân chủ, phong trào làm đường giao thông nông thôn được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, một số thôn đã hoàn thành các tuyến đường theo chỉ tiêu kế hoạch giao trong năm 2021.

              Hình ảnh đồng chí Trương Văn Cao - Chủ tịch UBND xã và đồng chí Phúc Văn Khánh- Phó chủ tịch UBND đi kiểm tra các tuyến đường đang đổ bê tông

          Tuyến đường gần hoàn thành với tổng chiều dài là 100m

     Với sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước, phong trào làm đường bê tông nông thôn tại xã Kim Thạch đang được tích cực đẩy mạnh với khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM của xã.

Vi Thị Thật CCVHXH

Tin khác