Liên kết website

Pháp luật - đời sống

Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa, xã hội kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa

07/04/2023 13:42 12 lượt xem

 Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về tăng cường công tác quản lý, hoạt động kinh doanh các dịch vụ văn hóa trên địa bàn. Ngày 4/4/2023. Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa, xã hội của huyện, tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại các xã, thị trấn.

 

Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa, xã hội kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa
                                              Đội kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra cơ sở kinh doanh nhà nghỉ tại xã Việt Lâm

            Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa, xã hội của huyện, đã tiến hành kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, quán Internet và quán karaoke, tại 2 thị trấn Việt Lâm, thị trấn Vị Xuyên và 2 xã Đạo Đức, Việt Lâm. Đội kiểm tra liên Ngành đã tiến hành kiểm tra thủ tục giấy phép, điều kiện kinh doanh của các dịch vụ, kiểm tra các hình thức hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa. Nhìn chung các cơ sở hoạt động tương đối đầy đủ, các loại giấy tờ như: Giấy phép kinh doanh, các nội quy hoạt động, phương tiện phòng cháy chữa cháy…Tuy nhiên, với các cơ sở nhà nghỉ, còn nhiều mặt hạn chế như: Công tác vệ sinh môi trường rác thải, nhà vệ sinh ẩm ướt, chăn màm, khăn tắm…Với các quán Internet, nhiều phòng chật trội, máy móc, bàn gế, dây điện, bảng điện chằng chịt, ngổn ngang và xuống cấp, nhiều quán hoạt động quá giờ giấc theo quy định. Với các quán hát karaoke, tuy đã cấm hoạt động, nhưng nhiều cơ sở vẫn còn lén lút hoạt động. Tại các điểm kiểm tra, phát hiện những dấu hiệu thiếu sót, Đội kiểm tra liên ngành yêu cầu các chủ hộ tạm dừng hoạt động kinh doanh, đồng thời nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở sớm hoàn thành các thủ tục, giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Đội kiểm tra liên ngành của huyện, kiểm tra cơ sở kinh doanh Karaoke tại thị trấn Vị Xuyên

        Qua buổi kiểm tra, nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tiêu cực, phát sinh tại các điểm dịch vụ, đảm bảo phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần, giải trí lành mạnh, an toàn của mỗi người dân. Cùng với đó, giúp các hoạt động văn hoá ở địa phương được phát triển theo hướng văn minh…

 Nguồn tin: Vi Quyền


Tin khác