Liên kết website

Pháp luật - đời sống

Đội Quản lý thị trường số 2 tiêu huỷ 460 kg hoa quả không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 28/09/2022 14:30 9 lượt xem

29/09/2022 11:03 25 lượt xem

Ngày 27/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 Hà Giang phối hợp với ngành chức năng của huyện Vị Xuyên đã tiến hành kiểm tra, xử lý và tiêu hủy 460 kg hoa quả tươi không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 

Đội Quản lý thị trường số 2 tiêu huỷ 460 kg hoa quả không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đội QLTT số 2 và ngành chức năng kiểm đếm hàng hoá vi phạm

       Tại thời điểm kiểm tra hộ kinh doanh ông Lê Văn Thuận, địa chỉ tổ 7, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, phát hiện 40 thùng hoa quả tươi gồm: Lê, Táo, Nho, có tổng trọng lượng 460 kg, trị giá số hàng trên là 4.400.000 đồng. Qua kiểm tra, các loại hoa quả có chữ viết bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ, không có xuất xứ nước sản xuất. Ông Lê Văn Thuận không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hoa quả trên. Đội QLTT số 2 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt hành vi trên số tiền 4 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ các loại quả trên theo quy định của pháp luật.

Toàn bộ 460 kg hoa quả tươi bị tiêu hủy tại bãi rác.

Trong thời gian qua, việc kinh doanh hàng hóa là rau, củ, quả nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang là vấn đề được xã hội quan tâm. Do đó lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã vào cuộc, tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của nông dân và người tiêu dùng./.

Nguồn tin: Ngọc Thơ


Tin khác